Home / Công Sở / Lắng nghe và truyền tải thông tin cho đồng đội trên mọi khu vực
Khu vực 3

Lắng nghe và truyền tải thông tin cho đồng đội trên mọi khu vực

Để cho ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm khuôn mặt truyền đi rằng bạn thực sự đang lắng nghe những bình luận của mỗi người thì tốt nhất là nên tìm một khu vực tương ướng như việc chia sẽ kinh nghiệm.

Hãy cho người đang nói thấy sự tập trung đầy đủ của bạn

Lặp lại rõ ràng cho đội những quan điểm khác nhau đang được trình bày. Một cách tóm tắt như, “Cái mà tôi nghe anh nói là ….” sẽ cho họ thấy là bạn thực sự hiểu được quan điểm của họ.

Để nghe được một người nói những gì anh ta thực sự đang nghĩ, bạn cần phải tạo ra một khu vực an toàn cho những ai sẵn lòng nói lên quan điểm và đưa ra phản hồi.

Mọi người phải thấy là bạn chấp nhận việc bị thách thức, và bạn không dừng ở việc khuyến khích phản hồi. Bạn yêu cầu ở khu vực của họ phải thách thức bạn.

Thêm vào đó, mọi người sẽ thực sự được thưởng cho việc thách thức bạn! Đội của bạn, tuy nhiên, có lẽ sẽ không tin điều này cho đến khi họ tự mình trải nghiệm nó. Nguyên do có lẽ không phải ở bạn.

Khu vực 2

Vị lãnh đạo cuối cùng của họ ở khu vực trước đây, hoặc là trong công ty này hoặc là ở một công ty khác, có lẽ đã coi sự phản hồi là một sự sỉ nhục. Dù vì lý do là gì, chỉ có trải nghiệm, đội của bạn mới tin.

Đây là một ví dụ thực tế từ khu vực và sự nghiệp của tôi

Một trong những thách thức trong một công ty toàn cầu lớn và phức hợp là quyết định xem liệu nên tập trung điều hành toàn cầu xuyên nhiều khu vực địa lý trong các đơn vị kinh doanh hay điều hành một công ty trên cơ sở một khu vực địa lý ở mỗi quốc gia hay ớ từng khu vực, chịu trách nhiệm tất cả các cơ sở kinh doanh tại khu vực đó.

Khi là một Tổng giám đốc ở Baxter, tôi đã được yêu cầu giải quyết vấn đề khó khăn này. Để tìm ra phương pháp tốt nhất, tôi quyết định thu thập càng nhiều ý kiến đóng góp càng tốt.

Đầu tiên, tôi nói chuyện với các lãnh đạo khu vực và đơn vị kinh doanh ở Baxter, cũng như các điều hành ở các công ty đa quốc gia như IBM, Kraft, và Emeron Electric.

Tôi muốn nhận được càng nhiều quan điểm trên nhiều khu vực càng tốt. Sau đó, tôi kéo đội điều hành cao cấp lại với nhau và thảo luận những cái được và mất của các phương pháp khác nhau.

Khu vực 1

Khi tôi được hỏi là điều gì tôi cho là có ý nghĩa nhất, tôi đã giải thích rằng mô hình kinh doanh toàn cầu có nhiều sự hấp dẫn dựa trên việc các đối thủ của chúng tôi cũng vận hành toàn cầu và dựa trên sự ảnh hưởng của thay đổi công nghệ lên các đơn vị kinh doanh này.

Sau đó tôi yêu cầu đội cho ý kiến về điều gì có ý nghĩa nhất

Một trong những lãnh đạo khu vực cao cấp của chúng tôi, Carlos del Salto, chỉ ra rằng trong khi những quan sát của tôi là có ý nghĩa, anh ta hỏi liệu tôi đã xem xét đến thực tế là mỗi khu vực địa lý có những yêu cầu từ khách hàng rất khác nhau, và rằng quy trình tiếp thị và bán hàng cũng rất khác nhau ở mỗi nước.

Carlos thách thức tôi về việc tại sao chúng tôi cần có duy nhất một giải pháp cho toàn công ty. Không thể có một phương pháp khác sao?

Khi tôi suy ngẫm về ý kiến của anh ấy, tôi nhận ra rằng anh ấy đúng. Quyết định cuối cùng là thực hiện đề nghị của anh ấy.

Khu vực

Các đơn vị kinh doanh sẽ vận hành toàn cầu ở Mỹ và Châu Âu, nhưng sẽ vận hành theo khu vực ở Nam Mỹ, Canada, Đông Âu và Châu Á.

Vì chuyên môn và sự đam mê của anh ấy đối với chủ đề này, Carlos cuối cùng được giao vận hành tất cả các khu vực địa lý.

Một lần nữa, mục tiêu không phải là để tôi đúng, mà là làm điều đúng bằng cách sử dụng chuyên môn và kiến thức của toàn đội ở mọi khu vực.

Bài liên quan

Đội của bạn

Đội của bạn sẽ giúp bạn thiết lập phương hướng trên sự phản hồi

Điện thoại đội của bạn đổ chuông. Trên điện thoại là Tổng giám đốc, ông …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *