Home / Ẩm Thực / Thực đơn bữa trưa của bạn hôm nay là gì?
thực đơn bữa trưa

Thực đơn bữa trưa của bạn hôm nay là gì?

Tại Nhật Bản, nếu nhắc đến các món ăn không thể thiếu trong hộp cơm trưa, người ta sẽ lập tức nghĩ ngay đến các món thịt gà chien giòn, thịt heo hoặc thịt gà tẩm bột chiên xù, cá ngừ chiên, tôm chiên hoặc các món chiên khác.

Những chất béo trong thực đơn bữa trưa cần tránh

Nhìn vào sẽ có cảm giác rất nhiều, hơn nửa ăn vào cũng tạo được cảm giác no bụng, do đó, nếu xét về mặt chế biến, có thể nói các món chiên là một thực đơn vô cùng tiện lợi trong thực đơn bữa trưa nhanh gọn. Tinh bột, chất đạm và chất béo là ba loại chất dinh đường quan trọng mà cơ thể không thể nào thiếu được, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ dần đến tình trạng béo phì.

thực đơn bữa trưa gà rán

Trong đó, hấp thụ quá nhiều dầu mỡ là một điều nên tránh. Bất luận thế nào, chất béo (đầu mở) có hàm lượng calori rất cao. Trong 3 loại chất dinh dưỡng chính, mỗi gram đường và chất đạm chứa 4 kcal, nhưng đối với chất béo, cùng một phân lượng trên lại chứa đến 9 kcal.

Ta chiên thịt cá chứa chất béo bằng 1 đầu, hơn nửa, trong lớp vỏ áo (bột mì, bột chiên xù, trứng) còn có hàm lượng calori vô cùng cao. Theo các nhà dinh duỡng học, một thực đơn bữa trưa gồm toàn các món chiên như thế này có thể gọi là bữa ăn trưa gây đầy hơi. Bữa tối cũng gồm một thực đơn chứa rất nhiều dầu mỡ.

Nếu ngủ trong vòng 2 tiếng kể từ lúc dùng một bữa ăn toàn dầu mỡ thế này, cơ thể sẽ tích tụ mỡ thừa và chắc chắn sẽ béo dần lên.

Những bằng chứng số lượng tiệu thụ dầu mỡ trên thế giới

Bằng chứng là ở Mỹ – nơi nổi tiếng với các loại thức ăn nhanh – cũng nổi tiếng là đất nước của những thân hình quá khổ!

thực đơn bữa trưa 2

Ăn uống với lượng vừa phải sẽ giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và bài tiết đúng cách. Nếu vòng tuần hoàn này hoạt động một cách bình thường, bạn có thể vừa khỏe mạnh vừa xinh đẹp. Tuy nhiên, nếu lượng calori hấp thụ vào quá nhiều, phần calori dư thừa sẽ biến thành chất béo và tích tụ lại trong cơ thể, dần dần sẽ khiến cơ thể bị bo phì, phá hũy vóc dáng cân đối của chúng ta.

Có lẽ chúng ta ai cũng hiểu điều này, nhưng trớ trêu thay, lượng dầu mỡ được hấp thụ tại Nhật Bản vẫn ngày một tăng cao. Căn cứ theo bảng chế độ dinh đường tham khảo (ban hành năm 2010) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi  xã hội, có thể thấy lượng dầu mỡ mà người Nhật đang hấp thụ dành các thực đơn bữa trưa, bữa tối đã nhiều gấp 3 lần so với 50 năm trước và gấp 4 lần so với lượng dầu mỡ mà người Việt Nam đang hấp thụ.

Bài liên quan

Khám phá những món ăn đón năm mới của các nước trên thế giới

Mỗi quốc gia lại có phong tục và món ăn truyền thống đón năm mới khác …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *