Home / Công Sở / Tổng hợp một số mẹo hay trong bán hàng bạn nên biết
bán hàng

Tổng hợp một số mẹo hay trong bán hàng bạn nên biết

Bán những lợi ích chứ không bán đặc tính của sản phẩm

Lỗi lớn nhất mà người bán hàng phạm phải là cứ tập trung miêu tả sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong khi việc tốt hơn nên làm là nói về những điều khiến cho sản phẩm đó trở nên quan trọng.

Bán cho những người có khả năng mua nhất

Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là người rất quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn bán hàng và có nguồn tài chính để mua nó.

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động nhanh hơn, giá rẻ hơn và có chất lượng cao hơn. Người học kinh doanh cần nắm rõ ưu điểm của mặt hàn, dịch vụ bán hàng của mình là vậy.

bán hàng

Tiếp cận khách hàng trực tiếp

Việc đầu tư một số tiền lớn vào quảng cáo trên các ấn phẩm hoặc gửi mail trực tiếp là một trong những cách kém hiệu quả nhất đối với doanh nhân lần đầu làm kinh doanh.

Không có đường tắt trong việc tiếp cận mang tính chất cá nhân. Hãy gặp gỡ từng khách hàng của bạn, nếu không gặp trực tiếp thì ít nhất cũng phải gọi điện thoại.

Hướng tới lần bán hàng kế tiếp

Gần 85% các vụ mua bán hàng thông qua con đường truyền khẩu: Chúng là kết quả của việc một ai đó nói với bạn bè hoặc đồng nghiệp rằng nên mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó bởi chính họ đã từng có được sự hài lòng. Vì vậy, cần tập trung xây dựng các vụ mua bán hàng trong tương lai với mỗi khách hàng mục tiêu.

bán hàng

Tên khách hàng rất quan trọng

Không có cách nào xúc phạm người khác mau chóng hơn việc gọi nhầm tên họ. Do đó, khi gọi điện hay gặp gỡ trực tiếp với khách, bạn cần nhớ gọi đúng tên họ và ghi nhớ nó.

Đúng hẹn

Có thể điều này chưa chắc đã luôn đúng nhưng khi đúng hẹn, bạn đã rất gần với thành công trong công việc bán hàng.

Dù chuyện bạn trễ hẹn có vẻ chỉ là một hành động nhỏ thôi, nhưng nó lại cho thấy rất nhiều điều về sự tôn trọng của bạn dành cho người khác. Rõ ràng, với hành động ấy, bạn đang muốn nói rằng, thời gian của bạn quan trọng hơn của người khác.

bán hàng

Đừng nói nhiều về bản thân – Hãy tập trung vào khách hàng

Hãy khám phá những nhu cầu của khách và cung cấp thêm thông tin giải pháp cho sản phẩm của bạn. Bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với cái tai chứ không phải với cái miệng của mình.

Duy trì quan hệ với khách hàng

Sau khi bạn đã có được hợp đồng và thêm một khách hàng mới , việc gây dựng mối quan hệ vẫn cần phải tiếp tục . Việc bỏ rơi khách hàng sau khi đã nhận được hoa hồng cho hợp đồng chắc chắn sẽ khiến bạn bị mất họ, ngay cả khi mọi thứ tưởng như “ ván đã đóng thuyền”.

Cảm ơn thật nhiều

Những tấm thiệp cảm ơn chính là một trong những nguyên tắc ứng xử lịch thiệp trong kinh doanh và nên trở thành một trong nhiều khía cạnh cuộc sống của bạn cả công việc lẫn đời tư.

bán hàng

Gọi điện trước

Đặt lịch hẹn trước với khách hàng là việc làm quan trọng như đến đúng giờ vậy. Mặc dù có rất nhiều kiến thức bán hàng khác nhau, nhưng nhìn chung, đa số mọi người đều thích được báo trước.

Không tặng quà bằng tiền hay hiện vật

Việc gửi tặng thiệp cảm ơn là điều cần thiết , nhưng tặng quà lại là điều không nên. Sẽ không đúng chút nào nếu bạn tặng quà cho khách hàng.

Biết tiết chế lời khen

Một lời khen đưa ra nếu cốt chỉ nhằm bán được hàng không phải là một lời khen thật sự . Nó chỉ là để lấy lòng mà thôi.

Điều này có thể rất rõ ở những người làm nghề bán hàng trực tiếp . Việc tiếp cận một người lạ với những lời khen ngợi tới tấp về vẻ đẹp, diện mạo của họ, rồi sau đó, trao cho họ một tấm danh thiếp bán hàng chẳng khác gì một kỹ xảo rẻ tiền.

Bài liên quan

Khu vực 3

Lắng nghe và truyền tải thông tin cho đồng đội trên mọi khu vực

Để cho ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm khuôn mặt truyền đi rằng bạn …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *